Huwebes, Agosto 4, 2011

"Pangarap Lang Kita"

Minsan naiinis ako sa sarili ko akala ko kasi future ko lang ang proproblemahin kong pangagarapin, pati pala sa pag-ibig may mga pagkakataon na hanggang pangarap mo lang siya.

ako pala si Camille isang babaeng maganda, conservative, loaner at higit sa lahat ako yung babaeng hindi nagpapapansin sa crush ko, in short I'm just a simple girl. may classmate ako si Rafael, maingay,matalino at makulit. sa lahat ng lalaki siya lang ang nagpapangiti, nagpapatawa, at nagpapasaya sa araw ko. Ewan ko ba bakit kapag kasama ko siya, i feel like a Princess siguro nga dahil grabe siya kung mag-care sa akin. dumating ang pagkakataon na Ate at Kuya na ang tawagan namin sa isa't isa.
 Rafael: Ate!! may gusto ako kay Mica..
Camille: Wow!! congratz for the first time na-inlove ka
Rafael:Grabe ka naman..
..nang marinig kung may gusto si Rafael kay Mica na bestfriend ko this highschool masyado akong nasaktan.
Rafael: ate okay ka lang?
Camille: hah? ay sorry
Rafael:ba't parang natulala ka?
Camille: ayy..wala
Rafael: kaso ate.Torpe ako..
Camille: yan na nga ba ang problema sa mga lalaki masyadong torpe
Rafael:di ko alam ang gagawin ko
Camille madali lang yan..ako na ang magsasabi kay Mica
Rafael: huh? eeh? baka magalit siya
Camille: wag kang mag-alala..ako ang bahala..
Rafael: hahay..salamat talaga ate..
bigla akong niyakap ni Rafael
Camille: basta para sayo kuya
Rafael: thank you talaga
Camille: oh tama na ang yakap
Rafel: ayy..sorry baka ma-inlove ako sayo..
Camille:???
 sinabi ko kay Mica na may gusto si Rafael sa kanya..sa bawat araw na nakikita ko si Rafael at Mica na magkasama..gumuguho na ang mundo ko, minsan natutulog na lang ako. sa bahay naman umiiyak ako at sinasabi ko na lang sa sarili ko "hanggang pangarap na lang ba kita"? para akong tanga, kinokompare ko yung sarili ko kay Mica, Ba't ba ako nagagalit sa bestfriend ko eh si Rafael naman yun nagkakagusto kay sa kanya.

Rafael: ate..ba't parang lumalim yang mata mo?
Camille: huh?
Rafael: umiyak ka ba?
Camille: aiiee...wala toh..grabe kasi ang basa ko nang libro..
Rafael: ahh..ganun ba..ate na miss kita
Camille: owwwzz
Rafael: mabuti pa i libre na lang kita
Camille: baka hanapin ka ni Mica

di sumagot si Rafael..ni libre niya na lang ako..
pagdating ng hapon..nag-iisa ako sa bench..panandaliang naging Emotera..may narinig akong tumutugtug ng "Pangarap Lang Kita" by Parokya  Ni Edgar

paglingon ko..Rafael:

at kahit mahal kita
 wala akong magagawa
tanggap ko oh aking sinta
pangarap lang kita

Camille: ang sakit naman niyan
Rafael: kaya nga eh
Camille: oh kamusta na kayo ni Mica?
Rafael: ang sakit pala ate.. inamin niya sa akin na may gusto siya kay AJ..na bestfriend ko pa talaga
Camille: parehas lang pala tayo
Rafael: huh?
Camille:ayy..wala
Rafael: alam mo ba noon pa lang may gusto na ako sayo
Camille:huh?
Rafael: ate sana maniwala ka
Camille:...
Rafael: hindi yata bestfriend turing ko sayo,.,Mahal na kita
Camille: ....???
Rafael: uieee...ATE!!
Bigla niya akong niyakap at ginulat
Rafel: ate gising..hapon na
Camille: huh?
Rafael: nakatulog ka sa bench..
Camille:(hahay..panaginip lang pala)
Rafael: dali may pupuntahan tayo
Camille: Saan?
Rafael: basta!! trust me:)
Camille: Okay
pumunta kami sa rooftop..may biglang tumugtog ng "Pangarap Lang Kita"...sinampal ko ang sarili ko..panagingip lang ba ito? kung panaginip man, sana di na ako magising..
Rafael: ate..totoo na to
Camille: anong ibig sabihin nito??


Rafael: na torpe talaga ako sayo..ikaw yung tipo ng babae na Hard To Get. masyado kang loaner at natakot ako baka hindi mo ako gusto..tanggap ko naman,,pero susubukan ko.. Camille can you be my girlfriend?

Camille: yan kasi ang problema sayo..masaydo kang Torpe..ang tagal mo kung pinaghintay..alam mo bang minsan gusto ko nang sumuko. at napa-isip na lang ako na siguro hanggang "Pangarap na lang Kita".siyempre hindi ko naman sasayangin ang pagkakataon.YES i will be your girlfriend..
Rafael: pasensya na ulit

bigla na lang niyang tinugtog ang Your Guardian Angel at sabay sabi..
 Rafael: because a girl like you is impossible to find.
Camille: i'm impossible to find:)




2 komento:

  1. ang ganda naman nito!!!

    pangarap nga lng ba?
    ang galing mo gumawa ate/kuya hnd ko kc alam kung girl ka o boy..

    I support you ang galing mo gumawa. maka gawa ka pa sana ng iba pang story.!!


    tanung ko lng po: Is this is true story na nangyari sau,o sa iba?

    TumugonBurahin